Thursday, April 21, 2016

John Doe: nạn nhân của Minh Béo công khai tin nhắn tại phiên tòa

image
Những tin nhắn giữa Minh Béo và “John Doe – nạn nhân của Minh Béo ” nhân viên Cảnh sát chìm trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 13/5 tới đây.

Theo văn phòng biện lý quận Cam, Minh Béo bị khởi tố vào 25/3 với 3 tội danh. Tin nhắn gạ tình giữa Minh Béo và cảnh sát "chìm" sẽ công khai ở phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 24/3 nghệ sĩ Minh Béo bị bắt với cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em. Trước đó, ngày 23/3 Minh Béo bị tố quan hệ tình dục bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân đã tố cáo vụ việc với cảnh sát.

Sau khi tiếp nhận thông tin, một cảnh sát chìm đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, nam diễn viên đi gặp thiếu niên này (do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô thì bị cảnh sát bắt giữ.

John Doe – nạn nhân của Minh Béo công khai tin nhắn tại phiên tòa sơ thẩm
Ngày 15/4 vừa qua, phiên luận tội Minh Béo đã diễn ra tại nhà tù Trung tâm quận Cam (Orange County Central Jail).

image
Trong suốt khoảng thời gian diễn ra phiên luận tội, Minh Béo được yêu cầu đứng để phía Công tố đọc cáo trạng. Mọi thông tin trong phiên luận tội được một thông dịch viên dịch lại toàn bộ bằng tiếng Việt cho Minh Béo. Minh Béo chỉ trả lời 2 câu hỏi, phần còn lại đều do luật sư đại diện trả lời.

Kết quả của phiên điều trần, Minh Béo không nhận tội. Mặc dù luật sư đã đưa ra những lý lẽ để giảm số tiền tại ngoại cho Minh Béo nhưng thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD đề phòng bị cáo bỏ trốn.

image
Minh Béo trong phiên luận tội đầu tiên tại nhà tù trung tâm quận Cam.
Có mặt tại tòa, ông bầu Dũng Taylor- chồng ca sĩ Thu Phương – đã trích dẫn bài trả lời phỏng vấn của Chánh biện lý quận Cam, ông Tony Rackauckus trên kênh phố Bolsa TV.

“Chúng tôi sẽ cho công chúng thấy tin nhắn giữa bị cáo Minh Béo và nhân viên Cảnh sát chìm trong ngày sơ thẩm”, Chánh biện lý quận Cam nói.

image
Phóng viên Phố Bolsa TV đang phỏng vấn các luật sư từ văn phòng luật The Tu Firm trước nhà tù OC Central Jail (Lưu ý: Văn phòng luật The Tu Firm không phải là luật sư đại diện cho nghệ sĩ hài Minh Béo)

“Vì bị cáo là người nước ngoài và chúng tôi tin tưởng bị cáo có nhiều lý do để trốn khỏi Hoa Kỳ nếu có được số tiền tại ngoại. Tôi và Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn muốn giới thiệu dự luật để thay đổi luật không cho bị cáo tại ngoại mà phải ở tù cho đến ngày ra hầu tòa”, Ông Tony Rackauchus nói về lý do vẫn giữ số tiền tại ngoại là 1 triệu USD.

Trước đó, ngày 28/3, văn phòng biện lý quận Cam ra thông cáo báo chí nêu rõ thông tin về việc nghệ sĩ Minh Béo đang bị bắt vì quấy rối tình dục trẻ em.

image
Thông cáo nêu rõ, Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) đã bị bắt giữ tại thành phố Garden Grove ở quận Cam (Mỹ) vì tình nghi tấn công tình dục một trẻ em. Văn phòng biện lý quận Cam cho biết, Minh Béo đã bị khởi tố vào ngày 25/3 với các tội danh như sau: Có ý đồ dâm ô với 1 bé trai dưới 14 tuổi, khẩu dâm với một trẻ em, gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em vị thành viên thực hiện hành vi dâm ô.

Minh Béo có khả năng trắng án hay không?

image

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Từ Huy Hoàng, chuyên về các vụ án hình sự và di trú ở quận Cam (Mỹ), cho biết: Phiên luận tội đánh dấu sự khởi đầu của một quá trình pháp lý kéo dài theo luật pháp Mỹ đối với các án hình sự như trường hợp của nghệ sĩ Minh Béo.

Vụ việc của Minh Béo nhận được sự quan tâm đặc biệt của bên Biện lý. Bằng chứng cho thấy điều này là tiền bảo lãnh của Minh Béo cao gấp 10 lần so với thông thường và việc ông Chánh biện lý Tony Rackauckas phá lệ xuất hiện tại phiên luận tội.

Trả lời câu hỏi về khả năng trắng án của nghệ sĩ Minh Béo? Ông Hoàng cho biết:

image
– Tôi vừa có cuộc gặp, ăn trưa trò chuyện với ông Tony Rackauckas, chánh biện lý của Văn phòng Biện lý quận Cam. Ông Tony Rackauckas đại diện bên công tố viên trong vụ án Minh Béo. Ông ấy khẳng định đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo.

Ông Rackauckas tiết lộ, chính cha mẹ của bé trai được cho là nạn nhân của Minh Béo đã đi tố cáo với cảnh sát về hành vi của Minh Béo. Sau đó, cảnh sát dùng điện thoại của nạn nhân nhắn tin với Minh Béo. Những tin nhắn trao đổi giữa 2 bên giống như lời tự thú của Minh Béo.

image
Ông Chánh biện lý Tony Rackauckas xuất hiện tại phiên luận tội của Minh Béo ngày 15/4 đã khiến nhiều người bất ngờ.

Để buộc tội một nghi can trước bồi thẩm đoàn, phía công tố viên phải có đầy đủ nhân chứng, vật chứng và lời tự thú. Trong trường hợp của Minh Béo, nhân chứng chính là bé trai, vật chứng và tự thú chính là những dòng tin nhắn trao đổi giữa Minh Béo với cảnh sát và nạn nhân.

Ông Tony Rackauckas khẳng định sẽ đưa nguyên văn các tin nhắn này ra trước tòa để chánh án thấy phía công tố viên có đủ bằng chứng đưa Minh Béo ra xét xử trước bồi thẩm đoàn.

Với những thông tin này, khả năng trắng án của Minh Béo là rất thấp.



BolsaTV

***

Minh Béo và vấn đề tại ngoại hầu tra

Diễn viên hài Việt Nam bị bắt ở Mỹ

Mơ hồ về xâm hại trẻ em

justin bieber shit jail sorry but this is so hot

Chuyện tình báo trong The Sympathizer
Đừng sợ hãi người tị nạn
Giải mã sự tụt hậu của Việt Nam
Những nhận thức cần cho một xã hội dân chủ
Cẩm nang cho những thói quen lành mạnh trên web
Phỏng vấn Giáo sư Peter Zinoman về Việt Nam học ở 
Uber ra mắt dịch vụ ‘xe ôm’ tại Việt Nam
Người Mỹ 'phải nhìn khác về chiến tranh VN'
Ranh giới mỏng manh giữa tự tin và tự mãn
Khi sự thân mật đi quá lố
Chuyến đi Việt Nam làm tôi ghét cộng sản
Một người Canada gốc Việt làm đẹp cho các siêu sao...
Kinh hoàng khi răng bị vỡ
Hồn ma có thật hay không?
Nguyễn Viết Dũng rời nhà tù nhỏ với cờ va...
Nhà hàng 'Uncle Ho' đổi tên thành "Bia Hôi"
Người Việt ở Úc phản đối nhà hàng 'Uncle Ho'
Đảng CSVN vi hiến và coi thường nhân dân
Can đảm và sáng suốt
Người Việt đầu tiên trong ‘Hồ sơ Panama’

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.