Wednesday, July 9, 2014

Trọng tài mất mạng trên sân bóng đá

image
Trọng tài Bieniewicz bất tỉnh sau cú đấm của Baseel Abdul-Amir Saad
image
Vị vua áo đen John Bieniewicz qua đời hai ngày sau khi bị một cầu thủ đấm rất mạnh vào đầu.
Theo CBS, trọng tài có tên John Bieniewicz, 44 tuổi, phải nhập viện khẩn cấp với chấn thương nặng ở đầu sau cú đấm rất mạnh của cầu thủ Baseel Abdul-Amir Saad, 36 tuổi, ngay trên sân. Vụ việc xảy ra trong trận đấu được tổ chức tại công vên Mies ParkLivonia, thuộc bang Michigan, Mỹ hôm chủ nhật vừa qua. Theo nguồn tin từ những người chứng kiến, Amir Saad lao vào đánh trọng tài bất tỉnh khi vị vua áo đen này có ý định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của anh. Ông Bieniewicz được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng chấn thương quá nặng ở đầu khiến ông qua đời hôm 1/7.

image
Trước đó một ngày, Amir Saad bị khởi tố vì tội cố ý gây thương tích với người khác và phải ra trình diện tòa án Livonia. Cầu thủ này bị phạt 500.000 bảng và được tạm thời tại ngoại. Án phạt dành cho Saad có thể thay đổi sau khi cơ quan chức năng làm rõ các tình tiết và có kết luận pháp y từ bệnh viện.

image
Theo giới truyền thông địa phương, trọng tài Bieniewicz được đánh giá là người có kinh nghiệm, từng cầm còi ở nhiều giải đấu, thuộc nhiều cấp độ khác nhau ở Mỹ. Ông mất đi để lại một người vợ trẻ và hai đứa con trai. Trong cuộc sống, ông Bieniewicz là người hiền lành, thân thiện với bạn bè. "Khi tôi thông báo với những người bạn của Bieniewicz rằng ông ấy đã qua đời. Trái tim chúng tôi như tan nát. Ông ấy là một người bạn tuyệt vời", Jim Acho - một người bạn của trọng tài Bieniewicz - trả lời phỏng vấn hãng tin AP.

image
Nghi phạm giết người Amir Saad.
Theo lời kể của cầu thủ Scott Herkes với báo giới, ông Bieniewicz không hề biết mình sắp bị đánh vì lúc xảy ra vụ việc ông đang nhìn xuống. Sau khi khiến trọng tài bất tỉnh, Amir Saad vội bỏ trốn khỏi sân đấu. Một số cầu thủ nhặt được tấm giấy phép lái xe do Saad làm rơi khi lên xe phóng đi. Tuy nhiên, ngay trong ngày hôm đó,  Amir Saad đã ra đầu thú sau khi nhận được lời khuyên từ luật sư của anh. Vụ xét xử Amir Saad sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên ngày 10/7 tới.


image

image



Lan Chinh




Tranh giải ba là không công bằng

image
Ông bầu Louis Van Gaal và các cầu thủ tuyển Hà Lan.
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hà Lan Louis van Gaal nói rằng phải tranh giải ba World Cup là "không công bằng".
Hà Lan đã thua Argentina trong trận bán kết trên chấm luân lưu, và sẽ gặp đội chủ nhà vừa thảm bại 1-7 trước Đức vào thứ Bảy tới tại Brasilia.
"Không nên đá trận tranh giải ba làm gì. Tôi đã nói điều này cả 10 năm trời rồi, đó là không công bằng," ông van Gaal, người chuẩn bị làm huấn luyện viên tại Manchester United, nói.
"Chỉ có một danh hiệu duy nhất có ý nghĩa và đó là chức vô định thế giới."
Trận tranh giải ba được đưa vào hệ thống thi đấu của World Cup lần thứ hai tại Ý vào năm 1934, nhưng sau đó các đội không mặn mà lắm với trận này.

Điều tệ nhất

image
Giờ Việt Nam
"Điều tệ nhất là bạn có thể thua hai trận liên tiếp," ông Van Gaal nói.
"Và trong một giải đấu mà bạn đã chơi rất tuyệt vời, bạn lại trở về nhà như một kẻ bại trận."
"Điều này chẳng có ý nghĩa thể thao nào, theo quan điểm của tôi."
Huấn luyện viên Brazil Luiz Felipe Scolari còn có nhiệm vụ khó khăn hơn khi phải vực dậy tinh thần toàn đội sau trận thua sỉ nhục trước Đức.
Và tương lai chiếc ghế huấn luyện viên trưởng quốc gia của ông sẽ được định đoạt sau giải đấu.
"Tôi biết sự nghiệp của tôi sẽ bị bôi đen bởi thất bại này, nhưng chúng tôi có nghĩa vụ phải đi tiếp, nghĩ về mục tiêu tiếp theo, và đó là trận tranh giải ba tại Brasilia," ông Scolari nói.

"Tôi biết đó là giấc mơ bé hơn rất nhiều so với mong muốn nhưng chúng tôi phải trân trọng màu áo quốc gia."


Bức thư siêu hài vợ gửi chồng thua độ mùa World Cup

image
Chồng quá mê World Cup.

Bằng giọng điệu hài hước nhưng thâm thúy, bức thư gửi chồng mùa World Cup 2014 khiến dân mạng cười nghiêng ngả. Trong bức thư, người vợ kể về nỗi khổ mà mình phải trải qua khi phải chung sống với một người chồng ham mê cá độ, mang nhiều hiện vật quý giá đi cầm cố, cá cược bóng đá. Cô nàng cũng không quên đá xoáy tính lười nhác của ông xã...

image
Dưới đây là nội dung bức thư.

"Chồng yêu!

Một mùa World Cup nữa lại đến, cho dù em vẫn chưa hết bàng hoàng của mùa hè Nam Phi 4 năm trước. Trong cơn mơ của em vẫn in đậm hình bóng của chiếc ti vi LED 42 inch, cái xe tay ga cốp to đựng thích ơi là thích và cả chiếc tủ lạnh side-by-side "chứa cả tủ lạnh trong nhà bạn" nhưng không thể ở nhà bạn cho đến hết hè.

Chắc chồng vẫn nhớ cảnh cuối năm 2010, khi hai đứa trẻ nhà mình đập lợn đất, chúng đã khóc như cha chết khi thấy trong con lợn chỉ toàn giấy vụn. Chúng có biết đâu rằng tiền tiết kiệm đã biến thành giấy vụn vì bố chúng trót tin Pháp sẽ qua vòng bảng. Em cũng khóc như tiền đạo Jong Tae-se khi dây chuyền vàng của bà ngoại tặng hôm cưới bị chồng giật đứt ngay trên cổ vì trọng tài không nhận bàn thắng của Anh vào lưới Đức".

image
"Mà em cũng chả hiểu tại sao cái ông Blatter ấy cứ nhè mùa hè mà tổ chức World Cup nhỉ? Cả một tháng trời chồng yêu "ăn-uống-ngủ cùng bóng đá" thì lấy ai đưa đón con đi học hè; lấy ai xếp hàng thâu đêm để nộp hồ sơ cho thằng nhỏ vào mẫu giáo, con lớn lên lớp 2.


Rồi trăm thứ bà rằn công việc to nhỏ trong nhà lại do em làm hết mà thôi, bởi chồng yêu chỉ "hằng ngày đi kiếm tiền rồi về nhà nằm ườn ra đấy, lúc ăn cơm còn bảo đợi tao tí" như trong bài văn bé viết tả bố. À mà nhà trường lại nhắc đến chuyện nộp tiền rồi đấy!".

"Với em, World Cup chỉ có hai điều đáng tin: Pele toàn đoán sai và chồng toàn đánh thua!".
"Chồng yêu, hãy nhớ tâm nguyện của em mùa hè này, em không muốn chồng đem phòng khách của người khác về làm toilet nhà mình. Em chỉ muốn khi World Cup trôi qua tài sản của nhà mình vẫn là của mình thôi, thế thôi".

"Hôn chồng.”


Cù Thị Hậu Vệ


2 hours ago
Thứ hai, trước những năm 1990, nhiều sân bóng đá còn có diện tích hẹp (sân bóng đá chuẩn hiện nay có diện tích 105 x 68 m), do vậy lối đá dàn trải sức mạnh của đội Đức còn có thể phát huy hiệu quả. Và thứ ba, lối đá hiện ...

7 hours ago
Huyền thoại bóng đá Brazil Pele tin rằng đất nước ông sẽ phục hồi từ thất bại thảm hại trước tuyển Đức và sẽ là ứng viên cho chức vô địch World Cup ở Nga vào 2018. Ông nhắn trên Twitter: "Tôi luôn nói rằng bóng đá là ...

Jun 17, 2014
Một fan hâm mộ bóng đá người Argentina cổ vũ bên ngoài sân vận động Maracana trước trận đấu bảng F giữa Argentina và Bosnia, tại Rio de Janeiro, Brazil, ngày 15/6/2014. image. Tổng thống Brazil Dilma Rousseff (phải) ...

Jun 29, 2014
Trong nhiều năm qua, Nga luôn dốc tiền đầu tư cho đội tuyển bóng đá quốc gia, bằng cách mướn các huấn luyện viên hàng đầu thế giới, như Guus Hiddink, Dick Advocaat và Capello. image. Thế nhưng, kết quả cho thấy, ...

Jun 19, 2014
Xem họ đá bóng chứ không phải xem họ thi sắc đẹp cũng như khi bà xem DVD ca nhạc của các trung tâm bà cứ chấm điểm Ca sĩ nào đẹp hơn là nghe họ ca hát… - Ừ, em hứa sẽ làm vừa lòng anh… Giây phút chào nhau ...

Jun 29, 2014
Anh kể chuyện thương lượng của nước Mỹ và Obama về World Cup và lan man qua chuyện sân vận động Maracanã của thành phố Rio De Janiero. Chuyện các huấn luyện viên bóng đá bị cấm hoạt động tình dục trước cuộc ...

Jun 18, 2014
Đương kim vô địch World Cup bước vào giải đấu sau 6 năm thống trị bóng đá thế giới, đoạt 2 cúp vô địch châu Âu năm 2008 và 2012, đồng thời vô địch World Cup 2010. Tất cả dường như đi đúng kế hoạch khi họ đối đầu ...


image

Bà Mẹ Việt Nam anh hùng
Cuộc cách mạng của bóng đá Đức
Cảm phục nữ Thủ tướng Đức
Cái chết của một nền bóng đá?
Ăn cơm mới, nói chuyện cũ…
Chuyện ở Học Viện Quân Sự West Point
Huỳnh Thục Vy điều trần tại quốc hội Hoa Kỳ
Thời điểm 'bất ổn' ở Đông Bắc Á
Kẻ cắp bán đồ gian
Chiến tranh và ký ức về chiến tranh
Ý nghĩa của thay đổi quân sự Nhật Bản
Thư tâm tình của Huỳnh Tấn Mẫn gởi các bạn Thanh N...
Mỹ: Bắt vợ tỷ phú Trung Cộng ăn cắp bắp giống
TC sẽ thắng nếu hải chiến với VN
Luyện tập thể chất cải thiện việc học tập của trẻ ...
Tự do học thuật
Thêm một bằng chứng lén lút bán nước
John McCain: Hồi ký Hỏa Lò
Vài phương pháp tự vệ cho phụ nữ
Vai trò cha mẹ trong ngưỡng cửa tình dục của trẻ m...
HCM chính là thiếu tá Hồ Quang thuộc QĐND Trung Cộ...
Bài học về niềm tin
Hải Quân Hoa Kỳ tiến cử phụ nữ đầu tiên làm Đô Đốc...
Vì sao cựu Tổng thống Pháp bị điều tra?
Đan Mạch bỏ tù băng cần sa người Việt
Chết vì bát tiết canh
Một người Mỹ thầm lặng xây cất bảo tàng viện cho n...
Quốc hội Mỹ muốn “trảm” Tổng thống Obama
Hoax: Rồng trắng ở Malaysia
Thăm dò mới: Obama là tổng thống tệ nhất từ Thế ch...
Lãnh đạo VN kêu gọi chuẩn bị mọi tình huống cho tr...
Thôn nữ Ấn Độ khổ vì cảnh không nhà xí
Một người Việt ở Mỹ bị tù vì hỗ trợ khủng bố
Vận động thể chất giúp người lớn tuổi duy trì khả ...
Mỹ phạt ngân hàng Pháp 9 tỉ đôla
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Cộng Dương Khiết Trì sa...
Tự do Tôn Giáo thắng lớn ở Tối Cao Pháp Viện Hoa K...
Chiến thuật của Việt Nam trên Biển Ðông
Ăn vạ thế nào 'thì tốt'?
Gặp tân nữ Thiếu úy xuất thân West Point, Amanda N...


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.