Monday, March 5, 2012

Kể chuyện Trúc Hồ

image

Trong chiến dịch vận động Nhân Quyền cho Việt Nam của Nhạc Sĩ Trúc Hồ và TS Nguyễn Đình Thắng đang thành công ngoạn mục, Cộng Sản Việt Nam và tay sai tìm cách phao tin nhảm đề gây chia rẽ.

1/ Họ nói Trúc Hồ có 3 vợ: Sai bét


image

Trúc Hồ lấy Diệu Quyên mấy chục năm nay có 2 cháu đã lớn và cũng mới làm kỷ niệm ngày cưới mới đây, Diệu Quyên là cô giáo dậy toán mấy trường trung học ở vùng này, gia đình Trúc Hồ đàng hoàng êm ấm, bịa chuyện nói người ta 3 vợ, úi choa sao sướng thế.

2/ Họ nói Trúc Hồ không tiền mà làm chủ được đài Sinh Bắc Tử Nam: Tào lao.
Đài SBTN có nhiều phần hùn, nhiều chủ như: có cô Thy Vân con gái nhạc sĩ Anh Bằng giám đốc Asia; có LS Đỗ Phủ, có anh Bắc chủ khách sạn Ramada...v..v; nhiều người góp tay hùn vào để mở đài, lùi vào dĩ vãng lúc đài còn phôi thai, SBTN còn không có tiền trả lương nên có những người khi làm show đã chịu làm free cho đài, thời gian trôi qua, SBTN đã vững nên được DirecTV trả tiền tính theo số lượng khán gỉa subscribed, nói người ta ăn tiền Việt Cộng để làm đài có ngày bị cắt lưỡi à nghen.

image

3/ Nói Trúc Hồ về VN ăn đám cưới Nguyên Khang & Lâm Bảo Như: Ác mồm ác miệng
Hình đám cưới ở Santa Ana nhà hàng Regent West mà đem ghép vào hình ở Việt Nam rồi hô hoán lên như vậy, thế thì tâm địa nhỏ nhen thâm độc thật, chỉ có Việt Cộng mới làm chuyện đê hèn này.

4/ Nói đài STBN hai mang được VC cho đi khắp nơi: Đúng là sờ mu rùa nói sàm
Thanh Toàn có thẻ PRESS được đi khắp nơi ở VN... đúng! Nhưng mỗi ngày SBTN cũng như CNN, BBC, Reuters, AP.... phải trả cho Công An văn hóa 100$, đi đâu cũng có 1 thằng cớm tò tò đi theo, tin tức trước khi gởi về Mỹ phải đưa cho chúng nó coi trước, nên hầu như phóng sự toàn nói về đời sống hiện nay chứ có được đi vào các trại tù để thăm các nhà đấu tranh dân chủ đâu nào, với hình thức này, tụi CS cố tình gây hoang mang dư luận, để tới ngày hôm nay mới có những người mắc lầm là SBTN được VC ưu đãi, rồi tố SBTN hai mang.... lầm to.

5/ Nói tóm lại, càng đánh phá Trúc Hồ, TS Nguyễn Đình Thắng, đồng bào tỵ nạn ta lại càng tham gia chiến dịch ủng hộ Việt Khang đông hơn, đoàn tàu đã khởi hành nếu có ai muốn kéo lại, hay có ai cố tình muốn bôi bác dưới bất cứ hình thức nào.... họ sẽ bị bỏ rơi ráng chịu....

Cục Chính Huấn Việt Nam Hải Ngoại


image

Trong khi có đến hơn 100 ngàn người ký thỉnh nguyện thư do nhạc sĩ Trúc Hồ khởi xướng, thì cũng có một vài ngòi bút lên tiếng cho rằng Trúc Hồ là hai mang. Phần dẫn chứng của những bài viết này cũng có đó, nhưng phiến diện tới mức độ nên được xem là rẻ tiền.

image

Nếu quý vị không có thời gian xem link sau đây (http://www.youtube.com/watch?v=wDNdyGRVDUc&feature=related), thì xin hãy theo dõi đoạn chuyển ngữ này. Trúc Hồ kể lại là Đoàn Phi, một ca sĩ trẻ của Trung Tâm Asia, vừa đi show về, xuống máy bay, chạy vào phòng thu của trung tâm, nói "Em phải ca bài này, em phải ca"". Bài này tức là nhạc phẩm "Anh Là Ai?" của Việt Khang.

image

Đoàn Phi: Em muốn được ca cái bài đó và em xin phép anh Hồ cho em được ca cái bài đó. Có thể là ở VN em không có cái quyền để mà ca cái bài này một cách công cộng như vậy. Cho nên là em muốn được ca cái bài hát này, góp phần chung với anh em ở trung tâm Asia.

Trúc Hồ: Anh biết em khá lâu. Tới mấy tuổi em mới ra khỏi VN?

Doàn Phi: 26 tuổi em mới đi.

Trúc Hồ: Em sinh 1981, là em nhỏ hơn Việt Khang. Là em sinh ra sau 1975.


Trong lúc hát bài "Anh Là Ai?" để thu thanh, Đoàn Phi đã khóc sướt mướt, Trúc Hồ nói.

Đoàn Phi: Nếu quý vị là người Việt Nam, nói tiếng VN, hiểu tiếngVN, không thể nào quý vị không bức xúc khi mà nghe ca khúc "Anh Là Ai" của Việt Khang được.

image

Khi một số các nghệ sĩ đàn cô bác như Chế Linh, Elvis Phương, con nhạn trắng Phương Dung, đến nghệ sĩ bậc ông bà như Phạm Duy láo nháo bon chen về VN để lấy chút ánh đèn le lói cuối đời, thì thật khó cho người nghĩ rằng sẽ còn ai trong giới nghệ sĩ sau này tiếp nối con đường chính nghĩa. Ca sĩ bà bà, nhạc sĩ cụ cụ, những người từng sống dưới chế độ Cộng Hòa, từng xách túi chạy đi tị nạn, mà không giữ được một lập trường, thì thế hệ lớn lên sau này noi gương ai?
Việt Cộng bung hết đoàn văn công này đến đoàn văn công khác, xen kẽ là những tay chạy show "xịt xịt xịt" như Đàm Vĩnh Hưng, để thực hiện nghị quyết 36. Cộng Đồng Hải Ngoại bó tay, chỉ có một chiêu duy nhất là biểu tình chống văn công, nhưng không đưa ra được một hoạt động giải trí để trám vào cái lỗ trống. Nhưng Cộng Đồng dù sao cũng còn sống mãi với nghị quyết 36 trá hình, chớ dạo sau này, hình như người ta không còn nghe thấy bóng dáng của các đảng phái chính trị trong những cuộc chống đối này nữa.

image

Trong khi tưởng chừng như vô vọng, bỗng một tiếng nói của "bé" Đoàn Phi, sinh năm 1981, làm thức tỉnh lòng người. Không những chỉ có Đoàn Phi, mà là cả một đoàn anh em ca sĩ trẻ của Asia, Quốc Khanh, Mai Thanh Sơn, Đan Nguyên... dưới sự hướng dẫn của nguyên soái Trúc Hồ, xung trận.
Những bạn trẻ không cần một quá khứ trước 75, không nhận ơn mưa móc của VNCH, có lẽ cũng không ân oán với VC, đã đi theo con đường chính, con đường mà các bậc đàn anh, đàn chị hư thân mất nết đã lạc nẻo tự lúc nào. Khi hát "Anh Là Ai" trong giai đoạn này thì đường về VN dưới trướng VC kể như bị bế. Nhưng các bạn đã hát, trong nghẹn ngào nước mắt.

image

Một Đan Nguyên hát thì cả ngàn tiếng hát "làm nail" họa theo. Tiếng hát của Quốc Khanh, của Mai Thanh Sơn, của Đoàn Phi, là tiếng nổ của ngàn khẩu thần công trong lòng người mến mộ. VC dùng văn công trá hình như những vũ khí đánh vào cộng đồng tị nạn hải ngoại, trong lúc phe ta tưởng chừng như tay không. Tầm vông vạt nhọn như con nhạn trắng, Mút-cà-tông như Phạm Duy thì tưởng chừng đã giao nộp hết cho VC, bỗng ầm một cái, cộng đồng ta lại có những giọng hát trẻ như tàu chiến, máy bay để phản pháo lại VC.
Ai đã hướng dẫn đàn chim non đi về hướng mặt trời chính nghĩa? Ai có đủ khả năng làm việc này?
image

Cho đến hôm nay chỉ có mỗi một Trúc Hồ làm được. Anh đã gầy dựng một đạo quân trẻ, trên mặt trận văn hóa. VC xúi Trúc Hồ hướng dẫn các ca sĩ trẻ hát cho tự do dân chủ ư? Bộ VC khùng "seo"?

Trong thế hệ trước, Hưng Ca có thể xem là cục chính huấn lưu vong. Hơn 30 năm sau, phần giáo dục chính trị cho ca sĩ này do Trúc Hồ đảm nhận.

Còn với những ngòi bút cố gắng dán nhãn, chụp mũ cho Trúc Hồ thì... "Xin hỏi anh là ai, sao chửi tui bằng giọng nói trâu cui?"



BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.